Beyond Study Center เราให้คำปรึกษาการศึกษาต่อทุกระดับ สมัครเรียน ทำวีซ่า จองตั๋วเครื่องบิน ดูแลตลอดการเดินทาง

เปิดรายได้อาชีพ Real Estate ในประเทศออสเตรเลีย เป็นยังไงบ้างมาดูกันเลย

Real-FB
 

อาชีพสาย Real Estate ถือเป็นสายอาชีพที่กำลังได้รับความสนใจ วันนี้เราลองมาดูกันว่าสำหรับคนที่สนใจสายอาชีพนี้ที่ออสเตรเลีย สามารถประกอบอาชีพอะไรได้บ้างและช่วงรายได้ปัจจุบันปี 2022 อยู่ที่เท่าไร

ธุรกิจ Real Estate ในประเทศออสเตรเลียนั้นรองรับอาชีพที่เกี่ยวข้องที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น Real Estate Agent, Real Estate Sales, Property Valuer, Property Manager, Property Investment Advisor, Commercial Sales & Leasing เป็นต้น

โดยจากเว็บไซต์ labourmarketinsights อาชีพ Real Estate Agent ค่าเฉลี่ยรายได้อยู่ที่ 60,000 AUD/Year และมีการคาดการณ์ว่าอัตราความต้องการของตลาดงานจะเพิ่มมากขึ้นกว่า 9.5% ภายใน 5 ปี

Real-Estate-01https://labourmarketinsights.gov.au/occupation-profile/real-estate-sales-agents?occupationCode=6121

หากลองเข้าไปดูเว็บไซต์หางานของออสเตรเลียหรือ seek.com.au รายได้เฉลี่ยของอาชีพ Real Estate Agent จะอยู่ระหว่าง 60,000-80,000 AUD/Year

Real-Estate-02*ข้อมูล ณ วันที่ 6 ตุลาคม 2022
https://www.seek.com.au/career-advice/role/real-estate-agent/salary

สำหรับอีกอาชีพที่น่าสนใจอีกอาชีพคือ Property Valuer หรือผู้ประเมินมูลค่าทรัพย์สินที่ออสเตรเลีย รายได้เฉลี่ยต่อปีจะอยู่ระหว่าง 90,000-110,000 AUD/Year

Real-Estate-03

https://labourmarketinsights.gov.au/occupation-profile/land-economists-and-valuers?occupationCode=2245

Real-Estate-04

 *ข้อมูล ณ วันที่ 6 ตุลาคม 2022
https://www.seek.com.au/career-advice/role/property-valuer/salary

สำหรับใครที่กำลังสนใจเรียนหรือทำงานในด้านที่เกี่ยวข้องกับอสังหาริมทรัพย์ในออสเตรเลีย มหาวิทยาลัยในออสเตรเลียมีหลักสูตรปริญญาตรีและปริญญาโทที่ช่วยให้ประกอบอาชีพนี้ที่ออสเตรเลียได้ และมีกิจกรรมระหว่างเรียนรวมถึง Internship เพื่อเก็บชั่วโมง หาประสบการณ์และ Connection เพื่อเพิ่มโอกาสในการทำงาน รวมถึงนำความรู้หลังเรียนจบเข้าสอบ License ประกอบอาชีพ Real Estate Agent ได้อีกด้วย

โดยหลักสูตรปริญญาโท จะทำให้มีโอกาสอยู่ต่อที่ประเทศออสเตรเลียได้อีกอย่างต่ำ 2 ปี และช่วยเพิ่มโอกาสในการเข้าทำงานมากกว่าเรียน Certificate / Diploma ปกติทั่วไป

ยังมีข่าวดีด้วยว่า หลักสูตรปริญญาโท University of Technology Sydney (UTS) มีทุนการศึกษาให้สำหรับนักเรียน International รวมถึงโปรแกรม Career Support ให้นักศึกษาปรึกษาเรื่องอาชีพและการทำงานได้ทั้งขณะเรียนและหลังเรียนจบต่ออีก 2 ปีเลยทีเดียว

Real-Estate-05

รายละเอียดทุนการศึกษาจาก UTS:
https://www.uts.edu.au/study/international/essential-information/scholarships-international-students#pg

โปรแกรม Career Support:
https://www.uts.edu.au/current-students/opportunities/careers

ตัวอย่างหลักสูตรปริญญาโทด้าน Property จากมหาวิทยาลัยในออสเตรเลีย

มหาวิทยาลัย

คณะ

ค่าเทอม AUD (2ปี)

หมายเหตุ: ค่าเรียนที่ปรากฏเป็นค่าเรียนโดยประมาณจากเว็บไซต์มหาวิทยาลัย อาจมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมและสามารถปรับเปลี่ยนตามนโยบายของมหาวิทยาลัยในแต่ละปี

หากสนใจข้อมูลเพิ่มเติมสามารถติดต่อและปรึกษาฟรีได้ที่ Beyond Study Center ( LINE Official @beyondstudy )